KÝ GỬI NHÀ ĐẤT

Kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư

Để tìm được căn hộ chung cư với mức giá tốt và đảm bảo cuộc sống đầy đủ tiện nghi rất khó. Đặc biệt là đối với những người lần đầu thuê chung cư còn thiếu kinh nghiệm. Dưới đây là những lưu ý cần biết và bí quyết thuê căn hộ chung cư dành cho người mới đi thuê lần đầu.

Xác định mục đích thuê căn hộ chung cư

Không chỉ là thuê nhà, trước khi quyết định bất cứu việc gì, bạn cũng phải đảm bảo sự quyết định đó có đáp ứng được nhu cầu cá nhân của bản thân hay không. Trước khi thuê nhà cũng vậy, bạn cần phải xác định chính xác ý định của bản thân là gì. Có như thế, bạn mới dễ dàng sàng lọc và tìm được ngôi nhà ưng ý nhất.
 
Cho thuê căn hộ chung cư
 
Hiện nay, những người thuê nhà nguyên căn thường là thuê với mục đích kinh doanh. Hoặc nếu nhu cầu là nhà ở thì đó là nơi ở chung với nhiều người, có thể là ở với gia đình đông thành viên, hoặc cũng có thể là ở với bạn bè thân thiết.
 
Nếu nhu cầu của bạn chỉ là thuê để ở, thì bạn nên chọn nhà ở đường nhỏ hoặc trong hẻm để yên tĩnh và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn thuê với ý định kinh doanh, mua bán thì nên chọn tại các khu vực đường lớn, thuận tiện cho các phương tiện giao thông ra vào, đặc biệt là mặt tiền (nếu có thể).

Tìm địa điểm cho thuê

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi đến xem căn hộ là liên lạc với chủ nhà và xác nhận người bạn đang liên hệ là chủ nhà căn hộ chung cư hay là môi giới. Chuẩn bị vài câu hỏi cơ bản như địa chỉ căn hộ, giá thuê căn hộ, tiền điện, nước trung bình mỗi tháng và các chi phí khác của tòa nhà.

Đến xem trực tiếp căn hộ

Khi bạn đến xem căn hộ bạn cần lưu ý đến hướng nhà, số lượng và vị trí các cửa sổ trong căn hộ, cảnh quan xung quanh như thế nào, môi trường có trong lành và yên tĩnh không. Để có thể đảm bảo cho không gian sống của bạn tốt nhất trong căn hộ cho thuê.
 
Hệ thống điện nước của căn hộ cũng là vấn đề cần quan tâm, bạn hãy nhờ những người có kinh nghiệm để giúp bạn kiểm tra chung cư.
 
Thuê căn hộ chung cư Vicoland
 
Bạn cần xác định chỗ di chuyển từ chung cư đến các vị trí làm việc, học tập của các thành viên gia đinh. Sau đó, xem tình trạng giao thông tại khu vực đó như thế nào, ngoài ra bạn cũng nên chú ý khoảng cách từ căn hộ đến trung tâm thương mại, bến xe, bệnh viện, trường học,....
 
Trước khi quyết định thuê nhà bạn nên dành thời gian đến xem nhà vào thời điểm khác nhau để hiểu rõ tình hình môi trường tại đó.

Tìm hiểu và xác nhận quyền sở hữu căn hộ hợp pháp

Trước khi quyết định ký vào hợp đồng cho thuê, bạn cần nắm rõ quyền sở hữu căn nhà mà mình muốn thuê. Đó là điều cực kỳ quan trọng khi thuê nhà nguyên căn.
 
Bạn cần hiểu rằng, hợp đồng ký kết có nghĩa là giữa bạn và bên cho thuê sẽ bị ràng buộc bởi các quyền hạn, trách nhiệm được đề cập đến trong bản hợp đồng.
 
Đặc biệt là phần tiền đặt cọc trước khi thuê nhà, rất dễ bị khai thác nếu bạn không quan tâm kỹ vấn đề này. Nếu không xem xét kỹ mà đã vội vàng đặt cọc thì rất dễ gặp các trường hợp bị tiền mất tật mang.
 
Chung cư cao cấp
 
Hiện nay, nhiều trường hợp người đứng ra làm hợp đồng với bạn không phải là người chủ sở hữu nhà thật sự. Hiện tượng lừa đảo này diễn ra khá phổ biến.
Do đó, trước khi thuê, bạn nên yêu cầu họ trình bày mọi giấy tờ có liên quan về căn nhà mà bạn đang dự định thuê. Hãy nhờ các Cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm chứng, để có thể đảm bảo quyền lợi sau này của mình.
 
Ngày nay các chung cư mọc lên rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của mọi người dân, vì thế bạn có thể xem xét kỹ lưỡng trước khi ra quyết định để có không gian sống tốt nhất.

Những vấn đề cần chú ý khi thuê chung cư

Tóm lại nếu bạn đang muốn thuê chung cư thì cần chú ý đến những vấn đề sau:
  • Tìm hiểu kỹ chủ thuê có phải chính chủ hay không
  • Hỏi những người xung quanh và căn hộ bạn định thuê
  • Rà soát mức giá cho thuê có hợp lý không
  • Hỏi rõ những khoảng tiền cần đóng, tránh chi phí phát sinh đáng tiếc
  • Những vấn đề an ninh xung quanh có đảm bảo hay không.
Tin tức liên quan

Thông tin mua bán nhà đất, đất dự án, đất lớn trên 1000m2 quận 9 chính chủ

Với sự phát triển của khu Đông trong tương lai cùng tổ hợp khu công nghệ cao đầy triển vọng, quận 9 đã trở thành vùng đất tiềm năng hàng đầu cho các nhà đầu tư BĐS. Nhưng cùng với sự...

Tìm Nhà Miễn Phí Dọn Nhà Thảnh Thơi

Nhằm chi ân khách hàng và đồng hành cùng khách hàng vực dậy sau dịch Covib-19 chúng tôi ra mắt gói dịch vụ tìm nhà nhanh nhất trên thị trường "TÌM NHÀ MIỄN PHÍ DỌN...

HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ

Hiện nay việc thuê nhà rất phổ biến mỗi tháng có hàng trăm căn nhà cho thuê ở các quận trung tâm như Hà Nội, Hồ Chí Minh, người đi thuê nhà chủ yếu phục vụ cho mục đích...

BIÊN BẢN BÀN GIAO NHÀ VÀ TRANG THIẾT BỊ ĐI KÈM

Biên bản bàn giao nhà là gì: Biên bản bàn giao nhà là giấy tờ được ký kết giữa chủ nhà và người thuê nhà có đi kèm hợp đồng thuê nhà, mượn nhà để đảm...

0906888122